Lượt xem: 361

Châu Thành quan tâm nâng cao chất lượng công tác Dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Trong những năm qua, công tác Dân vận của cấp ủy Đảng các cấp huyện Châu Thành được tiếp tục đổi mới theo hướng tăng cường trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác vận động quần chúng sát với yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện tốt chế độ làm việc định kỳ, đột xuất giữa thường trực cấp ủy với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

    Công tác Dân vận của các cấp chính quyền được tăng cường, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công khai minh bạch các chính sách an sinh xã hội, quyền và nghĩa vụ công dân, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hạn chế tình trạng cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với tổ chức, cá nhân. Công tác Dân vận của lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và công tác Dân vận trong đồng bào dân tộc, tôn giáo được thực hiện có hiệu quả, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội.


Quang cảnh họp xét các danh hiệu văn hóa trên địa bàn huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân tiếp tục được đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Thường xuyên củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một cách cụ thể, có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào “Dân vận khéo”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”,... Phối hợp với các ngành có liên quan để thực hiện vai trò giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền dân chủ đại diện, dân chủ trực tiếp của Nhân dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân. Thông qua các hoạt động của các tổ chức đoàn thể và hội quần chúng, đến nay toàn huyện Châu Thành đã phát triển được 22.745 đoàn viên, hội viên, nâng toàn huyện hiện có 57.730 đoàn viên, hội viên, chiếm tỷ lệ 57,28% so với dân số. Hằng năm, tỷ lệ các tổ chức đoàn, hội được cấp trên công nhận vững mạnh đạt trên 90%.

    Để tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 62-KL/TW có hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đó là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 62-KL/TW; tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến công tác Mặt trận và các đoàn thể, nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thường xuyên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, tham gia tích cực trong thực hành dân chủ, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động sâu rộng trong Nhân dân. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Mặt trận, đoàn thể; rà soát chất lượng về tổ chức và hoạt động để đánh giá những mặt làm được, những hạn chế, nguyên nhân và rút kinh nghiệm, đồng thời đề ra những giải pháp tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 75,958
  • Tất cả: 11,848,750